HĐND Thành phố Phan Rang –Tháp Chàm giám sát chuyên đề về việc thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn xã Thành Hải

Đăng ngày 14 - 06 - 2024
Lượt xem: 131
100%

Sáng 14/6, Ban kinh tế - xã hội của HĐND Thành phố Phan rang –Tháp Chàm đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Thành Hải nhằm giám sát chuyên đề về việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn xã từ năm 2023 đến nay. Đồng chí Trần Thanh Minh – UVTV THành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc. Dự buổi giám sát có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của thành phố.

 

Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, các ngành cấp trên và sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị của xã cùng với sự hưởng ứng tham gia của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, công tác triển khai thực hiện, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM xã Thành Hải đã thu hút các cơ quan doanh nghiệp và  đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện. Qua đó khơi dậy khí thế thi đua lao động của người dân để phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân; nâng cao dân trí; giữ gìn và bảo tồn văn hoá truyền thống, nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng. Căn cứ Quyết định 504/QĐ-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành bộ tiêu chí về xã nông thôn mới theo các mức độ (đạt chuẩn, nâng cao, kiểu mẫu) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025; qua kết quả rà soát đánh giá các tiêu chí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Thành Hải đến tháng 04/2024, có 18/19 tiêu chí đạt, còn 01 tiêu chí chưa đạt đó là (Giáo dục).

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn Giám sát đã thảo luận, đóng góp ý kiến, giải đáp những kiến nghị cuả xã Thành Hải và bàn các giải pháp để xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Minh – UVTV THành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị xã Thành Hải phải xác định công tác xây dựng NTM xã Thành Hải là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý điều hành của chính quyền và công tác tuyên truyền vận động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến thôn là nhiệm vụ trọng tâm; người dân phải thật sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Chủ động sáng tạo trong vận dụng các cơ chế, chính sách của Nhà nước kết hợp với huy động đa dạng các nguồn lực, phù hợp với sự đóng góp của Nhân dân; tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu quả đầu tư công, đem lại lợi ích lớn nhất cho cộng đồng dân cư.

Trước đó, đoàn đã đi giám sát thực địa tại một số nơi trên địa bàn xã Thành Hải./.

Thanh Tâm – Thanh Phong

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

HĐND Thành phố PRTC giám sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày...(27/08/2024 4:15 CH)

HĐND Thành phố PRTC giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 12- CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy(27/08/2024 2:43 CH)

Ban Pháp chế HĐND thành phố PRTC giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về...(23/08/2024 2:38 CH)

HĐND Thành phố PRTC giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy trình hòa...(22/08/2024 3:44 CH)

Thường trực HĐND Thành phố PR-TC giám sát chuyên đề về việc nâng cao chất lượng đô thị loại II...(21/08/2024 2:48 CH)

19 người đang online
°