HĐND Thành phố PRTC giám sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 26/10/2021 của Thành ủy trên địa bàn phường Đông Hải

Đăng ngày 27 - 08 - 2024
Lượt xem: 32
100%

Sáng 27/8, HĐND Thành phố Phan rang –Tháp Chàm đã có buổi làm việc với phường Đông Hải nhằm Giám sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giám sát, khảo sát Hội đồng nhân dân. Dự buổi giám sát có Đồng chí Võ Xuân Hà – Phó Ban Kinh tế - xã hội, HĐND thành phố, đồng chí Phạm Đình Thị Minh Nguyệt – Phó ban pháp chế, HĐND thành phố, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thành phố. Đồng chí Trần Thanh Minh – UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc.

 

Từ khi Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, khảo sát của HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đến nay, đã góp phần tích cực trong việc phát triển mọi mặt của thành phố cũng như ở địa phương, phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Hoạt động giám sát, của HĐND phường Đông Hải đã góp phần quan trọng giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được tăng cường. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết những ý kiến, kiến nghị cử tri, đơn thư khiếu nại của công dân được tăng cường và đem lại hiệu quả tích cực. Đã tổ chức 6 đợt tiếp xúc cử tri có 283 lượt cử tri tham dự và đóng góp 582 lượt ý kiến trên các lịnh vực. Quan hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri được cải thiện, niềm tin của cử tri đối với Đảng, chính quyền được nâng lên. Hội đồng nhân dân phường đã từng bước phát huy vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.Việc nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động của Thường trực HĐND, hai Ban HĐND và đại biểu HĐND ngày càng được quan tâm thực hiện; Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường đã tích cực, chủ động, phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ theo quy định và nhiệm vụ của Đảng ủy phường giao trong hoạt động giám sát khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, Thường trực và hai Ban Hội đồng nhân dân phường đã tổ chức 08 cuộc giám sát giữa các kỳ họp Hội đồng nhân dân; trong đó, giám sát chuyên đề 03 cuộc, giám sát thường xuyên 05 cuộc Điểm mới trong hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân là xác định đúng vấn đề, đúng trọng tâm, nội dung, đối tượng cần giám sát; không để trùng lắp về nội dung, thời gian, đối tượng giám sát. Thông qua hoạt động giám sát HĐND phường từng bước thể hiện được vai trò, vị trí của cơ quan quyền lực nhà nước, những vấn đề quan trọng của địa phương qua giám sát được các ngành chuyên môn, UBND phường quan tâm thực hiện ngay trên các lĩnh vực, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được cải thiện.

Thời gian tới, phường Đông Hải tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đồng thời cụ hóa thành chương trình, đề án, kế hoạch để triển khai thực hiện. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, khảo sát của Hội đồng nhân dân thành phố khoá XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, khảo sát của Hội đồng nhân dân thành phố khoá XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nâng cao chất lượng công tác giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh trùng lắp; chú trọng đi vào chiều sâu, lựa chọn những vấn đề bức xúc, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để thực hiện giám sát, nghiên cứu đánh giá, kiến nghị, đề xuất. Thực hiện hiệu quả công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát việc thực hiện những cam kết của đại biểu Hội đồng nhân dân của các tổ chức, cá nhân về trách nhiệm đã hứa trước Hội đồng nhân dân, cử tri và Nhân dân; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban ngành  đoàn thể phường tổ chức các phong trào thi đua với nhiều hình thức phù hợp để vận động các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia.

Tại buổi giám sát, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, giải đáp những kiến nghị cuả phường và bàn các giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Minh – UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh sau buổi làm việc, Đảng uỷ phường Đông Hải xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế mà Đoàn giám sát đã chỉ ra để thực hiện tốt hơn Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy trong thời gian tới. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị Đảng ủy phường Đông Hải tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy nhằm đưa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tiếp tục tham mưu, giám sát với theo yêu cầu thực tiễn của địa phương, đơn vị; Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các vấn đề của cử tri quan tâm, tránh xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Xuân Thoa - Thanh Phong

 

 

 

Tin liên quan

HĐND Thành phố PRTC giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 12- CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy(27/08/2024 2:43 CH)

Ban Pháp chế HĐND thành phố PRTC giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về...(23/08/2024 2:38 CH)

HĐND Thành phố PRTC giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy trình hòa...(22/08/2024 3:44 CH)

Thường trực HĐND Thành phố PR-TC giám sát chuyên đề về việc nâng cao chất lượng đô thị loại II...(21/08/2024 2:48 CH)

HĐND Thành phố PRTC giám sát chuyên đề về “Nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II, giai...(13/08/2024 4:04 CH)

Tin mới nhất

HĐND Thành phố PRTC giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 12- CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy(27/08/2024 2:43 CH)

Ban Pháp chế HĐND thành phố PRTC giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về...(23/08/2024 2:38 CH)

HĐND Thành phố PRTC giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy trình hòa...(22/08/2024 3:44 CH)

Thường trực HĐND Thành phố PR-TC giám sát chuyên đề về việc nâng cao chất lượng đô thị loại II...(21/08/2024 2:48 CH)

HĐND Thành phố PRTC giám sát chuyên đề về “Nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II, giai...(15/08/2024 2:37 CH)

58 người đang online
°