CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG TIỂU HỌC BẢO AN 2 VỚI PHONG TRÀO PHỤ NỮ “GIỎI VIỆC NƯỚC - ĐẢM VIỆC NHÀ”

Đăng ngày 18 - 06 - 2020
Lượt xem: 244
100%

Trường TH Bảo An 2 tổng số cán bộ giáo viên, công nhân viên là 36 người, nữ chiếm 97,2%, 100% cán bộ giáo viên, công nhân viên nữ đạt trình độ đại học và cao đẳng. Trường có số lượng nữ khá đông, đa số nhiệt tình và năng động. Ngay từ đầu khi phát động phong trào “ Giỏ việc nước – đảm việc nhà”, trường cũng gặp rất nhiều khó khăn vì ngoài việc lên lớp giảng dạy, soạn giáo án các chị còn phải đảm đang việc gia đình, nuôi dạy con tốt, thời gian dành cho các chị phát huy năng lực tư duy sáng tạo rất ít, mà phong trào thi đua đòi hỏi không chỉ hoàn thành nhiệm vụ là đủ mà còn phải có những nét nổi bật, tiêu biểu.

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG TIỂU HỌC BẢO AN 2 VỚI PHONG TRÀO PHỤ NỮ “GIỎI VIỆC NƯỚC - ĐẢM VIỆC NHÀ”

 

Chính vì vậy BCH công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch và đề ra biện pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt nội dung của phong trào, trong đó Ban nữ công là nòng cốt, tổ chức phổ biến các nội dung của phong trào đến từng đoàn viên. Cụ thể hoá nội dung phong trào cho phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn. Vận động 100% đoàn viên đăng ký tham gia; Xây dựng kế hoạch thi đua theo chủ điểm. Tổ chức nhiều phong trào gắn với các phong trào thi đua của ngành như phong trào “Dạy tốt - Học tốt”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" theo Chi thị 05 của Bộ Chính trị gắn với đặc thù của ngành và thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"... Các phong trào thi đua đã giúp các chị bổ sung kiến thức về chuyên môn, kỹ năng hoạt động xã hội, thực hiện vai trò phụ nữ trong gia đình. Chị em càng ý thức nhiều hơn, biết cách cân bằng cả 2 nhiệm vụ để làm tròn trách nhiệm của mình. Cuối đợt thi đua tổ chức sơ kết khen thưởng kịp thời, cuối năm tổng kết chọn cá nhân xuất sắc điễn hình làm hạt nhân của phong trào. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các chị còn phải học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ với nhiều hình thức: Bồi dưỡng tập trung, mỗi cá nhân lập kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên, tự nghiên cứu...

Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần cho công đoàn viên cũng được Ban Chấp hành công đoàn đặc biệt quan tâm. Phong trào góp vốn xoay vòng, phong trào tiết kiệm du lịch, tổ chức tham quan du lịch được duy trì từ nhiều năm nay. Việc chăm sóc sức khoẻ cho giáo viên nữ cũng được chú trọng, thường xuyên vận động chị em khám sức khoẻ định kỳ, tham gia các lớp tập yoga nâng cao sức khỏe, vận động các chị  thực hiện tốt chủ trương của trung ương hội LHPN về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Từ những giải pháp trên trong những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhàđược BCH Công đoàn phát động đã phát triển sâu. Nhiều giáo viên nữ đã nêu tấm gương sáng và cảm động về lòng thiết tha yêu nghề, ý chí vượt khó, quyết tâm rèn luyện trở thành giáo viên, cán bộ quản lý giỏi; đóng góp công sức vào sự nghiệp nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Nữ giáo viên trong trường còn phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, làm tốt chức năng của người phụ nữ trong gia đình. Nhiều chị đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, đảm đang biết cách tổ chức, sắp xếp công việc gia đình cho phù hợp khoa học, vừa hoàn thành tốt vai trò của người con, người vợ, người mẹ. Là nhân tố giữ gìn, xây dựng truyền thống gia đình với chuẩn mực “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc bền vững”. Sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình, trong khu dân cư.

Từ phong trào “Hai giỏi” đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, chú trọng đầu tư nghiên cứu trong từng bài soạn, trong từng giờ dạy trên lớp, đổi mới, vận dụng công nghệ hiện đại vào phương pháp giảng dạy phù hợp nhất với từng đối tượng học sinh, tham gia các cuộc tập huấn, hội thảo, chủ động chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý trường học; tham gia dạy và dự các giờ học trực tuyến,  viết sáng kiến nâng cao chất lượng dạy và học. Với những nổ lực đó, nhiều năm liền, công đoàn đạt vững mạnh được công đoàn cấp trên tặng bằng khen và giấy khen. Hằng năm nhà trường có đến 80 - 90% cán bộ và đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thiếu tá Trần Quốc Thịnh gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua nghiên cứu sáng kiến, cải tiến...(15/04/2024 2:35 CH)

Đồng chí Đàm Thị Thùy Linh, Trung đội trưởng Trung đội Nữ Dân quân Cối 82mm, giỏi việc nước, đảm...(15/04/2024 2:33 CH)

Đồng chí Mai Huệ Anh Đài - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bảo An tích cực đi đầu, sẵn sàng...(26/03/2023 9:58 SA)

Bác sỹ Hoàng Lê Anh Dũng- " Tình yêu thương với bệnh nhân giúp tôi sống trọn với nghề y"(24/02/2023 3:46 CH)

NGUYỄN HỮU TRỰC- CHÀNG TRAI TRẺ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ NUÔI ÔNG DÚ(05/12/2022 9:27 SA)

4 người đang online
°