Đồng chí Mai Huệ Anh Đài - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bảo An tích cực đi đầu, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là thủ lĩnh thanh niên ở địa phương

Đăng ngày 26 - 03 - 2023
Lượt xem: 174
100%

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình dị với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Trong mỗi chúng ta, ai cũng có thể học theo, làm theo, để trở thành người cán bộ, đảng viên, người công dân tốt trong xã hội. Qua học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có nhiều gương sáng với những hành động và việc làm rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những điển hình tiêu biểu ấy là đồng chí Mai Huệ Anh Đài với vai trò là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bảo An, là người đứng đầu tổ chức cơ sở Đoàn, phụ trách chung công việc của Ban Chấp hành, có trách nhiệm trong công việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chấp hành, là cầu nối, tập hợp đoàn viên, thanh thiếu niên nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong công tác Đoàn.

 

Đồng chí Mai Huệ Anh Đài xác định việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết và quan trọng. Từ đó tự xây dựng cho mình phong cách, lề lối làm việc của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có ý thức trách nhiệm, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong toàn phường như các phong trào thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế; phòng chống thiên tai, dịch bệnh; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Xây dựng chương trình, tổ chức 04 chuyến hành trình về nguồn ‘vì đàn em thân yêu” với 696 suất quà trị giá 73.000.000đ sinh hoạt, tô tranh cát và cắt tóc miễn phí cho các em dân tộc thiểu số vùng khó khăn. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn; đã vận động và hỗ trợ các em học sinh, hộ gia đình khó khăn trong các dịp Tết nguyên đán, 01/6, trung thu, dịch Covid 19 và các đợt đột suất với tổng trị giá 156.000.000đ. Thường xuyên tặng các suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ các em tiếp bước đến trường với 55 suất trị giá 11.000.000đ.

Lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của phường có chuyển biến tích cực, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia. Vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện 46 đơn vị máu, bản thân đồng chí đã tham gia hiến máu 6 lần và các đợt đột xuất. Tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường tại các điểm đen trên địa bàn; bóc tách rao vặt trên các tuyến đường; trồng và chăm sóc 42 cây xanh; trong 3 năm đã vận động mạnh thường quân thực hiện 5 công trình thanh niên bao gồm 2 khu vui chơi thiếu nhi, 2 hệ thống chiếu sáng, 1 bê tông hóa đường tuyến thanh niên tự quản với tổng kinh phí 29.000.000đ, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp. Phát động nhiều phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn và đã đạt được nhiều giải thưởng do UBND thành phố, thành đoàn, tỉnh đoàn khen tặng, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Trong quá trình công tác, đồng chí Đài luôn thực hiện đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực vận động đoàn viên tham gia thực hiện. Bên cạnh đó, tham mưu và tích cực tham gia cùng Ban Chấp hành tổ chức công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; Xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành; giáo dục truyền thông, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với nhiều hình thức: như nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ, sân khấu hóa, hỏi đáp có thưởng, về nguồn, qua mạng Zalo, facebook…  Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên về mọi mặt, bồi đắp cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng, hình thành những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như: có tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí, khát vọng vươn lên; ham học hỏi, cầu tiến bộ, có tri thức, tự tin, năng động, sáng tạo, đoàn kết, nhân ái, sống có lý tưởng, có hoài bão, khát khao cống hiến, góp phần xây dựng hình ảnh con người Bảo An "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt khó, đồng chí Mai Huệ Anh Đài luôn nhiệt quyết, giàu lòng nhân ái, tận tụy trong công việc, hết lòng, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí, gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người xung quanh, học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể, luôn gương mẫu đi đầu, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò là "thủ lĩnh thanh niên”, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương.

                                                                                  

                                                                                     

 

Tin liên quan

Thiếu tá Trần Quốc Thịnh gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua nghiên cứu sáng kiến, cải tiến...(15/04/2024 2:35 CH)

Đồng chí Đàm Thị Thùy Linh, Trung đội trưởng Trung đội Nữ Dân quân Cối 82mm, giỏi việc nước, đảm...(15/04/2024 2:33 CH)

Bác sỹ Hoàng Lê Anh Dũng- " Tình yêu thương với bệnh nhân giúp tôi sống trọn với nghề y"(24/02/2023 3:46 CH)

NGUYỄN HỮU TRỰC- CHÀNG TRAI TRẺ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ NUÔI ÔNG DÚ(05/12/2022 9:27 SA)

Chị Hồ Thị Ánh với niềm đam mê làm nông sản sạch và trồng cây xanh(12/11/2022 9:15 SA)

Tin mới nhất

Thiếu tá Trần Quốc Thịnh gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua nghiên cứu sáng kiến, cải tiến...(15/04/2024 2:35 CH)

Đồng chí Đàm Thị Thùy Linh, Trung đội trưởng Trung đội Nữ Dân quân Cối 82mm, giỏi việc nước, đảm...(15/04/2024 2:33 CH)

Bác sỹ Hoàng Lê Anh Dũng- " Tình yêu thương với bệnh nhân giúp tôi sống trọn với nghề y"(24/02/2023 3:46 CH)

NGUYỄN HỮU TRỰC- CHÀNG TRAI TRẺ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ NUÔI ÔNG DÚ(05/12/2022 9:27 SA)

Chị Hồ Thị Ánh với niềm đam mê làm nông sản sạch và trồng cây xanh(12/11/2022 9:15 SA)

52 người đang online
°