CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ PHƯỜNG PHỦ HÀ CHUNG TAY XÂY DỰNG THÀNH PHỐ XANH – SẠCH – ĐẸP

Đăng ngày 18 - 06 - 2020
Lượt xem: 460
100%

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy và UBND thành phố PRTC, đặc biệt là thực hiện kế hoạch hành động của LĐLĐ thành phố, trong thời gian qua, CĐCS phường Phủ Hà đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Phối hợp với các ngành, đoàn thể  địa phương thực hiện “phong trào thi đua xây dựng thành phố xanh- sạch- đẹp" thông qua việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị; tuyên truyền vận động bà con nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, thực hiện tốt mô hình rác không tiếp đất; vận động bà con nhân dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán; Bóc gỡ quảng cáo rao vặt không đúng nơi quy định. Có thể nói rằng, mỗi một việc làm cụ thể của CĐCS các địa phương trên thành phố nói chung và CĐCS phường Phủ Hà nói riêng đã làm cho bộ mặt đô thị địa phương ngăn nắp hơn, xanh, sạch hơn, trật tự và mỹ quan đô thị trên địa bàn có nhiều chuyển biến rõ rệt. Người dân đã ngày càng ý thức hơn về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Chúng ta có thể nhận thấy nhiều tuyến đường thuộc khu vực trung tâm của thành phố, việc kinh doanh buôn bán trên vỉa hè đã giảm một cách rõ rệt, tình trạng để vật liệu, đổ rác và phế thải xây dựng không đúng nơi quy định đã được hạn chế. Nhìn chung, bộ mặt đô thị của thành phố đang ngày càng khang trang hơn, sạch đẹp hơn; điều đó đã góp phần vào thành công chung trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng thành phố Phan Rang – Tháp Chàm xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ PHƯỜNG PHỦ HÀ CHUNG TAY XÂY DỰNG THÀNH PHỐ XANH – SẠCH – ĐẸP

 

Xác định xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp gắn với tăng trưởng xanh nhằm tạo mỹ quan cho thành phố và nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân, nhất là từ khi Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng thành phố Phan Rang – Tháp Chàm “Xanh – Sạch – Đẹp” được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa đến tận từng địa phương, khu phố, đến từng đoàn viên và huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với mục tiêu: “Sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường”. CĐCS phường Phủ Hà đã phát động và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động : “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng và duy trì tốt các mô hình do các đoàn thể tự quản, mỗi đoàn thể đảm nhận một tuyến đường như: “Đoạn đường phụ nữ tự quản”, “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Đoạn đường Nông dân tự quản” gắn với phong trào “Chủ Nhật Xanh”... và mô hình “Cơ quan Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp do Công đoàn đảm nhận”. Mỗi tuyến đường có chiều dài từ 500 – 1000 mét được các Hội, Đoàn thể trực tiếp đảm nhận chăm sóc, quản lý. Qua đó, duy trì các hoạt động như: Bảo vệ hệ thống đèn chiếu sáng, bảo vệ và chăm sóc hệ thống cây xanh tạo bóng mát, trồng hoa tạo cảnh quan sạch đẹp, đảm bảo hành lang an toàn giao thông, khơi thông cống rãnh; chủ nhật hàng tuần và hàng tháng vào ngày 25 tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh đảm bảo mỹ quan cho tuyến đường,… Bên cạnh đó, CĐCS phường còn chủ động phối hợp với các Hội, Đoàn thể tích cực tuyên truyền cho các hộ dân sống ven các tuyến đường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không lấn chiếm lòng lề đường, không xả rác gây mất vệ sinh môi trường… Đến tháng nay đã có 10 tuyến đường trong khu dân cư và một tuyến phố văn minh (tuyến đường thống Nhất) được các đoàn thể đảm nhận tiến hành làm vệ sinh, dọn dẹp rác thải; hầu hết các trục đường ở các khu phố đã được người dân dọn dẹp sạch sẽ. Nhiều cây xanh ở các tuyến đường chính, khu vực trung tâm được thay thế, trồng mới bảo đảm phù hợp về khoảng cách, chủng loại. Hệ thống điện chiếu sáng thường xuyên được cải tạo, sửa chữa và thay mới bảo đảm 100% được chiếu sáng tại các tuyến đường trục chính và các hẻm bê tông theo phương án nhà nước và nhân dân cùng làm. Vận động nhân dân làm dụng cụ treo cờ và treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn đạt gần 100%. Các tuyến đường chính và bê tông  được nâng cấp, sữa chữa. Việc nạo vét, nâng cấp các hố ga chống ngập úng cục bộ tại các tuyến đường được thực hiện thường xuyên.

CĐCS phường Phủ Hà cũng đã phối hợp cùng với các UBND – các đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia làm vệ sinh để thực hiện các tiêu chí đảm bảo văn minh – an toàn – sạch đẹp – thân thiện, không có rác thải trên mặt đường, lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, không có quảng cáo, rao văt, người lang thang ăn xin. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm về trật tự đô thị, đổ nước thải ra đường, tự ý chặt phá cây xanh. Trong đó, mỗi cán bộ, công chức, đoàn viên và người lao động phải luôn là lực lượng tiên phong, gương mẫu đồng thời là những tuyên truyền viên vận động gia đình, người thân chấp hành tốt các quy định về xây dựng thành phố Xanh – Sạch – Đẹp.

Phong trào tự quản “Xanh – Sạch – Đẹp” do CĐCS phường đảm nhận được duy trì vào ngày 25 hàng tháng và thứ 6 hàng tuần đã trở thành một trong những hoạt động thường xuyên, không đơn thuần tạo phong trào để các đoàn viên, hội viên thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường, mà mục tiêu hướng đến là nâng cao hơn ý thức của người dân, đã tạo chuyển biến trong nhân dân. Người dân không chỉ nhận thức rõ hơn về ý thức, trách nhiệm của bản thân trong giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ cảnh quan môi trường sống, mà còn góp phần tích cực xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương cùng với địa phương chung tay xây dựng thành phố Phan Rang – Tháp Chàm “ Xanh – Sạch – Đẹp”./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thiếu tá Trần Quốc Thịnh gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua nghiên cứu sáng kiến, cải tiến...(15/04/2024 2:35 CH)

Đồng chí Đàm Thị Thùy Linh, Trung đội trưởng Trung đội Nữ Dân quân Cối 82mm, giỏi việc nước, đảm...(15/04/2024 2:33 CH)

Đồng chí Mai Huệ Anh Đài - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bảo An tích cực đi đầu, sẵn sàng...(26/03/2023 9:58 SA)

Bác sỹ Hoàng Lê Anh Dũng- " Tình yêu thương với bệnh nhân giúp tôi sống trọn với nghề y"(24/02/2023 3:46 CH)

NGUYỄN HỮU TRỰC- CHÀNG TRAI TRẺ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ NUÔI ÔNG DÚ(05/12/2022 9:27 SA)

20 người đang online
°