Nâng cao ý thức giữ gìn, quản lý bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ

Đăng ngày 06 - 06 - 2023
Lượt xem: 423
100%

Bãi biển bình Sơn – Ninh Chữ là nơi sinh hoạt ngoài trời, những người thư giãn vui chơi giải trí, tập luyện thể dục và là nơi tái tạo lại sức lao động sau một ngày làm việc nhằm phục vụ công cộng đáp ứng nhu cầu của nhân dân . Để công tác quản lý nhà nước tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ ngày càng hiệu quả và khuyến khích toàn xã hội tham gia bảo vệ giữ gìn không gian hạ tầng kỹ thuật, an ninh trật tự đúng theo nội quy quy định và sử dụng đúng chức năng, ngày 13/10/2022 Chủ tịch UBND Thành phố PRTC đã ký quyết định 3923/QĐ - UBND về việc ban hành quy chế quản lý bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, thành phố PRTC nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan.

 

       

          Theo đó, UBND Thành phố nghiêm cấm thực hiện các hành vi sau đây:

* Đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ: 

1. Tổ chức tàu, thuyền, canô phục vụ du lịch (nếu có) khi đến gần bãi biển phải giảm tốc độ, không gây ảnh hưởng đến người tắm biển và các phương tiện khác. 

2. Khu vực tắm biển an toàn, khu vực cắm trại, đốt lửa trại phải được bố trí tuân thủ theo quy định, nội quy tại các bãi biển dưới sự chỉ dẫn của Đội quản lý trật tự đô thị. 

3. Đảm bảo vệ sinh môi trường tại bãi biển: thu gom, nhặt rác trên bãi cát. 

4. Triển khai duy tu, sửa chữa kịp thời các công trình hạ tầng kỹ thuật, không để hư hỏng, xuống cấp. 

5. Phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự: Tổ chức lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra, nhắc nhở và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nội quy, quy định tại bãi biển. 

6. Nghiêm cấm sử dụng các vật dụng, thiết bị cũ (lều bạt, dù che nắng và các loại bàn ghế nhựa, dụng cụ...), không đảm bảo mỹ quan, cảnh quan tại nơi kinh doanh được cơ quan nhà nước thẩm quyền cho phép. 

7. Có thùng đựng rác, hệ thống xử lý nước thải theo đúng quy định, không tổ chức nấu nướng, chế biến thức ăn tại bãi biển. Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường trong phạm vi quản lý của mình. 

8. Không được bu bám, chèo kéo khách, không được sử dụng lời nói, hành vi thô tục, thiếu văn hoá đối với khách du lịch và những người tham gia hoạt động tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ. 

9. Hướng dẫn, nhắc nhở khách hàng tuân thủ Quy chế này và Nội quy của bãi biển. 

10. Các nhà hàng xây dựng ven biển phải có giấy phép xây dựng và hồ sơ đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện các thủ tục về bảo vệ môi trường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo đúng quy hoạch và thiết kế được duyệt; nghiêm cấm việc lấn chiếm bãi biển để bố trí dù, ghế cho khách vào khu vực giành riêng cho người tắm biển. 

* Đối với tổ chức, cá nhân không được thực hiện các hành vi sau đây tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ 

1. Tắm, tham gia các hoạt động trên khu vực bãi tắm (hoạt động thể thao,..) khi thời tiết xấu như: Giông bão, gió lốc, mưa to, sấm sét. 

2. Tắm, tham gia các hoạt động trên khu vực bãi tắm (hoạt động thể thao,...) khi uống rượu, bia. 

3. Chăn dắt vật nuôi, thả súc vật, đưa các loại xe vào bãi tắm (trừ xe chuyên dụng thu gom rác thải). 

4. Mang theo hóa chất độc hại, chất cháy nổ vào bãi tắm. 

5. Tổ chức nấu nướng, chế biến thức ăn và ăn uống tại khu vực bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ. 

6. Tổ chức các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không đúng với các nội dung đã được cho phép (đặc biệt hình thức tắm nước ngọt tự phát). 

7. Khai thác giếng ngầm, giếng khoan tại khu vực bãi tắm không được sự đồng ý của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. 

8. Sử dụng các vật dụng, thiết bị không đồng bộ, không đảm bảo an toàn sử dụng, ảnh hưởng đến mỹ quan cảnh quan khu vực bãi tắm (lều, bạt, dù che nắng và các loại bàn ghế nhựa, dụng cụ...), sử dụng các phương tiện dụng cụ không đảm bảo an toàn cho du khách thuê (phao bơi, áo phao không đảm bảo chất lượng an toàn). 

9. Lấn chiếm bãi biển, biển chỉ giới khu vực bãi biển, bố trí dù, ghế tại khu vực dành riêng cho người tắm biển. 

10. Điều khiển, neo đậu các phương tiện ca nô kéo dù, ca nô lướt ván, mô tô nước, thuyền buồm thể thao và các phương tiện khác trong khu vực dành cho người tắm biển hoặc gần hệ thống phao tiêu giới hạn vùng hoạt động khác. 

11. Bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách. 

12. Tất cả các hoạt động đánh bắt thủy hải sản trong khu vực bãi tắm. 

13. Các phương tiện thủy được phân luồng xa khu vực bãi tắm, không neo đậu trong khu vực biển chỉ giới bãi tắm để đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường khu vực bãi tắm. 

14. Hút thuốc lá và các loại chất gây nghiện tại bãi tắm. 

15. Lấy cát, sỏi, đá ra khỏi bãi du lịch. 

16. Đánh bắt, khai thác, làm ảnh hưởng, gây tổn thương đến sinh vật biển (động vật, thực vật, các cấu trúc sinh sống của sinh vật biển, chà/ rạn san hô...) tại khu vực bãi tắm. 

17. Xả nước thải, rác thải (rác thải nhựa, thủy tinh, kim loại,...).

18. Ảnh hưởng đến văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam. 

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm một trong những hành vi nghiêm cấm trên tùy theo mức độ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật .

 Để  bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ thành phố PRTC ngày càng thu hút nhiều nười dân đến thư giãn, vui chơi và thực sự là nơi mang đến sự thư thái, mỗi chúng ta hãy cùng  chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát triển công viên ngày càng đẹp hơn, văn mình, lịch sự hơn. Có như vậy công viên mới trở thành môi trường thân thiện, tạo ra nhiều giá trị và quay lại phục vụ nhu cầu của chính chúng ta .

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chỉ thị về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang(13/04/2018 5:05 CH)

Nâng cao ý thức giữ gìn, quản lý công viên(02/03/2017 3:46 CH)

Các hành vi nghiêm cấm khi vui chơi ở khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng(02/03/2017 3:46 CH)

NGHỊ ĐỊNH số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính Phủ Quy định về xử phạt hành chính trong...(15/02/2017 3:42 CH)

SỔ TAY TUYÊN TRUYỀN THỤC HIỆN VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ(08/10/2016 3:12 CH)

4 người đang online
°