Các hành vi nghiêm cấm khi vui chơi ở khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng

Đăng ngày 02 - 03 - 2017
Lượt xem: 341
100%

Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng là một quần thể các công trình văn hóa kiến trúc nhằm phục vụ và giáo dục truyền thống tốt đẹp của địa phương, nơi tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa chính trị và xã hội,  nơi tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân. Đây còn là điểm tham quan của du khách gần xa mỗi khi có dịp dừng chân trên thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

 

Để công tác quản lý nhà nước tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng thành phố PRTC ngày càng hiệu quả và khuyến khích toàn xã hội tham gia bảo vệ giữ gìn không gian, hạ tầng kỹ thuật, an ninh trật tự đúng theo nội quy, quy định và sử dụng đúng chức năng tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng, ngày 4/7/2014 Chủ tịch UBND Thành phố PRTC ký Quyết định số 905/QĐ – UBND về việc ban hành quy chế quản lý khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng  trên địa bàn thành phố Phan Rang Tháp Chàm.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan ủy ban dân thành phố nghiêm cấm thực hiện các hành vi xâm hại đến khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng sau đây :
1. Lấn chiếm, xây dựng, cư trú trái phép trong khu vực quần thể Quảng trường,  Tượng đài và Bảo tàng. Sử dụng mặt bằng tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng  không đúng quy định, không đúng với chức năng, nội dung quy định trong quy hoạch chi tiết xây dựng được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt .

2. Sử dụng các công trình và sử dụng các dịch vụ khác trong khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng không đúng mục đích .

3. Phá hoại làm hư hỏng các công trình văn hóa, dịch vụ công trình công cộng.

4. Mang vũ khí các loại, chất gây nổ, cháy và các hóa chất độc hại nguy hiểm khác vào khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng, trừ lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ được cơ quan chức năng cho phép theo quy định .

5. Tổ chức sinh hoạt, hội họp với nội dung trái với quy định của pháp luật .

6. Làm mất mỹ quan, trật tự tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng. Buôn bán hàng rong, thả diều, vứt rác không đúng nơi quy định, phóng uế, ngủ, nấu nướng, tắm giặt, phơi đồ, cờ bạc, sử dụng đồ uống có cồn, mê tín dị đoan, leo trèo tường rào tượng đài, công trình kiến trúc, các hành vi không hợp thuần phong mỹ tục và các việc làm khác liên quan đến tệ nạn xã hội .

7. Nghiêm  cấm tất cả các loại xe cơ giới, xe thô sơ dừng, đổ, lưu thông  trên vỉa hè, thảm cỏ, các công trình hạ tầng tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng,  mảng xanh công cộng, ngoại trừ xe dành cho người khuyết tật  được phép lưu thông trên vỉa hè  khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng .

8. Chăn thả gia súc, mang, dắt thú nuôi gây nguy hiểm, để cho thú nuôi phóng uế bừa bãi tại khu vực Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng .

9. Tuyên truyền, cổ động, quảng cáo trái phép tại khu vực Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng. Tổ chức các hoạt động có nội dung không lành mạnh, các hoạt động ảnh hưởng đến môi trường mỹ quan và an ninh trật tự đô thị .

10. Các hành vi phá hoại cây xanh thảm cỏ như bức hoại cây xanh, bẻ cành,  lột vỏ cây, ngắt hoa, bẻ cây, dẫn đạp thảm cỏ, đóng đinh, lắp bảng quảng cáo vào cây xanh và các hành vi khác làm ảnh hưởng đến cây xanh, thảm cỏ và các công trình hạ tầng khác tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng .

11. Khắc tên, viết vẽ, xịt sơn lên bất cứ khu vực nào tại quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng .

12. Tự ý đốt chất thải, chất độc và các chất nguy hiểm khác tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng .

13. Gây rối trật tự, lôi kéo người khác gây rối làm mất trật tự tại khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng .

14. Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật .

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm một trong những hành vi nghiêm cấm trên tùy theo mức độ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, nNếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Đơn vị chăm sóc và quản lý khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng thiếu tinh thần trách nhiệm vi phạm quy định về quản lý khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng gây thiệt hại đến tính mạng tài sản của nhân dân và nhà nước thì phải bồi thường thiệt hại hoặc bị xử lý theo quy định của pháp luật .

Vì một thành phố Phan Rang Tháp Chàm xanh sạch đẹp mỗi chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm giữ gìn và phát triển khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng ngày càng đẹp, văn minh, lịch sự hơn .

 

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nâng cao ý thức giữ gìn, quản lý bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ(06/06/2023 3:36 CH)

Chỉ thị về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang(13/04/2018 5:05 CH)

Nâng cao ý thức giữ gìn, quản lý công viên(02/03/2017 3:46 CH)

NGHỊ ĐỊNH số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính Phủ Quy định về xử phạt hành chính trong...(15/02/2017 3:42 CH)

SỔ TAY TUYÊN TRUYỀN THỤC HIỆN VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ(08/10/2016 3:12 CH)

18 người đang online
°