Nâng cao ý thức giữ gìn, quản lý công viên

Đăng ngày 02 - 03 - 2017
Lượt xem: 634
100%

Công viên là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội nơi sinh hoạt ngoài trời, những người thư giãn vui chơi giải trí, tập luyện thể dục và là nơi tái tạo lại sức lao động sau một ngày làm việc nhằm phục vụ công cộng đáp ứng nhu cầu của nhân dân .

 

Để công tác quản lý nhà nước tại các công viên trên địa bàn thành phố Phan Rang Tháp Chàm ngày càng hiệu quả và khuyến khích toàn xã hội tham gia bảo vệ giữ gìn không gian hạ tầng kỹ thuật, an ninh trật tự đúng theo nội quy quy định và sử dụng đúng chức năng tại các công viên, ngày 4/7/2014 Chủ tịch UBND Thành phố Phan Rang Tháp Chàm đã ký quyết định 906/QĐ - UBND về việc ban hành quy chế quản lý các công viên, giải phân cách trên địa bàn thành phố Phan Rang Tháp Chàm nhằm  đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan. UBND Thành phố nghiêm cấm thực hiện các hành vi xâm hại đến công viên sau đây:

1. Lấn chiếm, xây dựng, cư trú trái phép trong khu vực các công viên, sử dụng mặt bằng các công viên không đúng với chức năng, nội dung quy định trong quy hoạch chi tiết xây dựng được các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quy định.

2. Sử dụng các công trình trong các công viên không đúng mục đích .

3. Phá hoại, làm hư hỏng các công trình ngầm, nổi, công trình văn hóa, dịch vụ, công trình công  cộng .

4. Mang vũ khí các loại, chất gây nổ và các hóa chất độc hại nguy hiểm khác vào khu vực các công viên, trừ lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ được cơ quan chức năng cho phép theo quy định .

5. Tổ chức sinh hoạt hội họp với nội dung trái quy định của pháp luật, kinh doanh, mua bán chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền, làm mất mỹ quan, trật tự trong các công viên.

6. Buôn bán hàng rong, thả diều, vứt rác không đúng nơi quy định, phóng uế, ngủ, nấu nướng, tắm giặt, phơi đồ, cờ bạc, sử dụng đồ uống có cồn, mê tín dị đoan, leo trèo tường rào các công trình kiến trúc và cây xanh. Các hành vi không hợp thuần phong mỹ tục và các hành vi khác liên quan đến tệ nạn xã hội .

 7. Nghiêm cấm tất cả các loại xe cơ giới, xe thô sơ dừng, đỗ, lưu thông trong khu vực các công viên, ngoại trừ xe dành cho người khuyết tật, xe tưới tiêu phục vụ chăm sóc cây xanh, thảm cỏ .

8. Chăn thả gia súc, mang, dắt thú nuôi gây nguy hiểm, để thú nuôi phóng uế bừa bãi, ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan công cộng.

9. Tuyên truyền cổ động quảng cáo trái phép trong các công viên, tổ chức các hoạt động có nội dung không lành mạnh, các hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường mỹ quan và an ninh trật tự đô thị .

10. Các hành vi phá hoại cây xanh, thảm cỏ như đốn hại cây xanh, bẻ cành, lột vỏ cây, ngắt hoa, bẻ cây, giẫm đạp thảm cỏ, đóng đinh, lắp bảng quảng cáo, khắc, vẽ, xịt sơn vào cây xanh và các hành vi khác làm ảnh hưởng đến cây xanh thảm cỏ và các công trình hạ tầng hiện có .

11. Gây rối trật tự, lôi kéo, kích động người khác gây rối làm mất trật tự tại các công viên .

12. Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật .

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm một trong những hành vi nghiêm cấm trên tùy theo mức độ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật .

Đơn vị chăm sóc và quản lý các công viên thiếu tinh thần trách nhiệm vi phạm quy định về quản lý các công viên trên địa bàn thành phố Phan Rang Tháp Chàm gây hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước thì phải bồi thường thiệt hại hoặc xử lý theo quy định của pháp luật .

Để công viên trên địa bàn Thành phố ngày càng thu hút nhiều nười dân tìm đến thư giãn, vui chơi và thực sự là nơi mang đến sự thư thái, mỗi chúng ta hãy cùng  chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát triển công viên ngày càng đẹp hơn, văn mình, lịch sự hơn. Có như vậy công viên mới trở thành môi trường thân thiện, tạo ra nhiều giá trị và quay lại phục vụ nhu cầu của chính chúng ta .   

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nâng cao ý thức giữ gìn, quản lý bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ(06/06/2023 3:36 CH)

Chỉ thị về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang(13/04/2018 5:05 CH)

Các hành vi nghiêm cấm khi vui chơi ở khu vực quần thể Quảng trường, Tượng đài và Bảo tàng(02/03/2017 3:46 CH)

NGHỊ ĐỊNH số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính Phủ Quy định về xử phạt hành chính trong...(15/02/2017 3:42 CH)

SỔ TAY TUYÊN TRUYỀN THỤC HIỆN VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ(08/10/2016 3:12 CH)

29 người đang online
°