CĐCS TRƯỜNG TIỂU HỌC TẤN TÀI 3 VỚI PHONG TRÀO THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI VÀ XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH.

Đăng ngày 18 - 06 - 2020
Lượt xem: 130
100%

Với phương châm: Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường, lấy chất lượng, hiệu quả giáo dục học sinh làm mục tiêu phấn đấu nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường TH Tấn Tài 3 đều xem kỷ cương, nề nếp là yếu tố hàng đầu, có ý nghĩa quyết định thắng lợi nhiệm vụ dạy và học. Thầy cô giáo luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, thương yêu học sinh, ân cần giúp đỡ khi các em gặp khó khăn. Kết quả đó có sự đồng hành của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhà trường trong công tác phối hợp với BGH nhà trường phát động thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

 

Để thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, 5 năm qua, Công đoàn nhà trường đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, quan tâm chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Công tác tuyên truyền, giáo dục với hình thức đa dạng, phong phú. Trong công tác chỉ đạo, Công đoàn trường luôn linh hoạt, phát huy được ý chí tập thể, tinh thần trách nhiệm của từng đoàn viên. BCH Công đoàn đã phối hợp triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo cho đoàn viên được tham gia đóng góp ý kiến của mình đối với các hoạt động của nhà trường. Vì vậy, các năm qua không có tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo trong nhà trường hay vượt cấp. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần quan trọng tạo nên khối đoàn kết nội bộ, phát huy được sức mạnh nội lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo, quan tâm, động viên tinh thần cho đoàn viên và luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên luôn được BCH Công đoàn chú trọng, tạo được sức mạnh tập thể, tương hỗ lẫn nhau trong công tác. Công đoàn làm tốt vai trò “đòn seo thúc đẩy” các hoạt động thi đua trong nhà trường. Sau mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, khen thưởng động viên kịp thời những cá nhân làm tốt, nhắc nhở những hạn chế, rút kinh nghiệm cho lần sau.

Hoạt động phong trào có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Hoạt động dạy và học ngày càng được nâng cao. Giáo viên thực hiện nghiêm túc việc soạn giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Nhiều cá nhân phấn đấu trở thành những tấm gương tiêu biểu trong phong trào chung của nhà trường. Trong 5 năm qua,  “phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đã có sự chỉ đạo đúng đắn, có sự phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền, công đoàn đã biết phát huy vai trò quan trọng trong việc phát động, triển khai các nhiệm vụ nên nội bộ luôn đoàn kết, nhất trí và cộng đồng trách nhiệm, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học, công đoàn đạt được các thành tích cao, điển hình như: năm học 2015-2016 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua  vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”; Năm học 2016-2017 và 2017-2018: được Liên đoàn lao động tỉnh Ninh Thuận tặng bằng khen vì “đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”; Năm học 2018-2019 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen: “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”.

Những thành tích được ghi nhận vừa là vinh dự, vừa là đòn bẩy để tập thể cán bộ, thầy cô giáo và học sinh trường tiểu học Tấn Tài 3 tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, thực hiện phương châm: tất cả vì học sinh thân yêu, quyết tâm giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thi đua bậc tiểu học của ngành giáo dục – đào tạo tỉnh nhà, đồng thời tiếp tục ra sức thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đồng chí Mai Huệ Anh Đài - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bảo An tích cực đi đầu, sẵn sàng...(26/03/2023 9:58 SA)

Bác sỹ Hoàng Lê Anh Dũng- " Tình yêu thương với bệnh nhân giúp tôi sống trọn với nghề y"(24/02/2023 3:46 CH)

NGUYỄN HỮU TRỰC- CHÀNG TRAI TRẺ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ NUÔI ÔNG DÚ(05/12/2022 9:27 SA)

Chị Hồ Thị Ánh với niềm đam mê làm nông sản sạch và trồng cây xanh(12/11/2022 9:15 SA)

 NHÀ VĂN KIM HOÀ: HOÀN CẢNH SỐNG, LÒNG HIẾU THẢO ĐÃ TẠO NÊN NGHỊ LỰC CHO TÔI(19/10/2022 9:18 SA)

9 người đang online
°