PHAN RANG – THÁP CHÀM TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ VỚI FESTIVAL NHO - VANG VÀ LỄ HỘI KATÊ – NINH THUẬN THÁNG 9/2016

Đăng ngày 26 - 09 - 2016
Lượt xem: 163
100%

Nhằm quảng bá hình ảnh, quê hương và con người Ninh Thuận nói chung và thành phố PRTC nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước về những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho và người tiêu dùng… Từ ngày 29/9 - 01/10/2016, Ninh Thuận tổ chức Festival Nho và Vang gắn với Lễ hội Katê năm 2016.

 

Đến với Festival Nho và Vang - Ninh Thuận năm 2016, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng các hoạt động diễn ra nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Phan Rang – Tháp Chàm như: tham gia hội chợ triển lãm Nho và Vang kết hợp Ẩm thực Ninh Thuận tại khu vực Quảng trường 16/4, quý khách sẽ tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm Nho, Vang và các sản phẩm từ nho, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận.

Ngoài ra, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp tại bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ , các vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước tham gia biểu diễn lướt ván diều.

Đặc biệt, đến với Festival Nho và Vang - Ninh Thuận năm 2016, quý khách sẽ được chứng kiến một cảnh tượng tuyệt đẹp và duy nhất tại thành phố Tỉnh Ninh Thuận, đó là hình ảnh Lễ hội Katê là một lễ hội dân gian đặc sắc nhất trong kho tàng văn hoá của cộng đồng người Chăm. Lễ hội không chỉ là dịp để những người tham dự được chiêm ngưỡng các đền tháp cổ kính mà còn được thưởng thức một nền nghệ thuật ca múa nhạc dân gian với phong cách độc đáo. Lễ hội Katê là minh chứng về sự phong phú, đa dạng trong kho tàng văn hoá của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Nho và Vang gắn với Lễ hội Katê còn có rất nhiều hoạt động thú vị và mới lạ khác dành cho du khách như : đua Patin đường phố, hội thi múa lân, sư, rồng tại khu vực Quảng Trường 16/4; các chương trình văn hóa văn nghệ trong các đêm khai mạc và bế mạc với sự biểu diễn của các Nghệ sĩ, diễn viên, các vũ đoàn được mời từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội; Tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận; Hội nghị xúc tiến quảng bá và kết nối tour, tuyến du lịch...

Nếu du khách muốn ở qua đêm, tại Thành Phố PRTC cũng có hệ thống phòng nghỉ tiện nghi  và những dịch vụ sẵn sàng phục vụ du khách như Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ, Phong Lan, Resort con Gà Vàng, Bầu Trúc, Long Thuận …

Và còn vô vàn những điều kì thú khác đang chờ đợi đôi chân của du khách một lần đến tham quan và khám phá. Hãy đến với, Lễ hội Nho và Vang và tìm hiểuLễ hội Katê của đồng bào Chăm Ninh Thuận để được trải nghiệm những cảm xúc thú vị sau những ngày làm việc căng thẳng.

Để biết thêm thông tin về Lễ hội, vui lòng truy cập website: http://www. ninhthuan.gov.vn/Pages/le-hoi-nho-vang-2016.aspx

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

DANH SÁCH CÁC DOANH NGHIỆP ĐỦ ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TẠI NINH THUẬN NĂM 2024(19/04/2024 9:12 SA)

CHILL thư giãn tại 17 quán cafe Phan Rang ngon, decor đẹp, view đỉnh(28/09/2023 8:56 SA)

CẨM NANG DU LỊCH NINH THUẬN(20/06/2023 2:06 CH)

Các hoạt động và sự kiện tại Lễ hội Nho-Vang Ninh Thuận 2023(12/06/2023 2:24 CH)

Các địa điểm du lịch ở Phan Rang - Tháp Chàm - Ninh Thuận(30/01/2022 6:07 CH)

22 người đang online
°