LÃNH ĐẠO THÀNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQVN THÀNH PHỐ DỰ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Đăng ngày 05 - 09 - 2024
Lượt xem: 85
100%

Sáng ngày 5/9, trong không khí của ngày hội khai trường, học sinh cấp THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố PRTC đã nô nức đón mừng Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, đồng chí Châu Thị Thanh Hà – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự lễ khai giảng, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Tiểu học Văn Hải 1.

 

Trong năm học 2023 - 2024, trường Tiểu học Văn Hải đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Nề nếp, kỷ cương trường học tiếp tục được giữ vững; chất lượng giáo dục và các hoạt động giáo dục có sự chuyển biến tích cực. Tập thể sư phạm có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, đoàn kết nhiệt tình trong công tác, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực, cảm nhận được tình yêu thương và sự an toàn khi đến trường. Duy trì sĩ số học sinh đến cuối năm học 100%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 98,1%.

Tại buổi lễ, lãnh đạo trường Tiểu học Văn Hải 1 đã đọc thư của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thầy cô giáo và các cháu học sinh nhân ngày khai trường, đọc diễn văn và đánh trống chính thức khai giảng năm học mới.

Nhân dịp này, đồng chí Châu Thị Thanh Hà UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã trao tặng 2 triệu đồng cho 01 học sinh khuyết tật, cùng BGH nhà trường trao 69 phần quà của các mạnh thường quân cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn gồm: dụng cụ học tập, cặp sách và bảo hiểm thân thể.

Được biết, năm học 2024 – 2025, toàn thành phố sẽ đón 36.749 học sinh vào học tại 1.197 lớp, trong đó, cấp THCS có 11.596 học sinh/256 lớp, cấp Tiểu học có 16.703 học sinh/504 lớp và cấp Mầm non đón 8.450 cháu/437 lớp. Các trường học đã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang hơn, từng bước đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trong năm 2024, thành phố xây đã đầu tư xây dựng mới 95 phòng học với tổng kinh phí 126,8 tỷ đồng, sửa chữa cơ sở vật chất với tổng kinh phí gần 8,4 tỷ đồng, mua sắm trang thiết bị phục vụ năm học gần 4,6 tỷ đồng. Đây sẽ là cơ sở để các trường tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỉ cương, nề nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, giảng dạy; đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, phát triển năng khiếu của học sinh và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”

* Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Thi

Sáng 05/9, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Thi tổ chức khai giảng năm học 2024-2025. Tham dự Lễ Khai giảng có đồng chí Bùi Văn Phú - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành đoàn thể Phường Tấn Tài.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, lãnh đạo nhà trường đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm nhân ngày khai giảng năm học 2024-2025 và đánh trống khai trường. Cũng nhân dịp này, Nhà trường cũng trao giấy khen cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc do các ngành, địa phương tổ chức.

Trong năm học mới, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tập thể thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Thi tiếp tục nổ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học với phương châm: nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, học sinh chăm ngoan – thầy cô giáo gương mẫu, không để xảy ra tệ nạn trong nhà trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học.

          * Tại Trường tiểu học, trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp

Hòa chung với không khí trong toàn tỉnh nô nức đón chào năm học mới, sáng ngày 5/9, tập thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học, trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp khai giảng năm học 2024-2025. Đến dự đồng chí Nguyễn Thành Phú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo Văn Phòng HĐND, UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng Đông Hải; lãnh đạo đảng ủy, chính quyền phường; đại diện Hội phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo của trường.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Năm học 2023-2024, toàn trường có tổng số 1.200 em học sinh; tập thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 1112/CT- BGDĐT ngày 19/8/2022 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023-2024 của ngành Giáo dục với chủ đề là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng Giáo dục & Đào tạo... Trong  năm học 2023-2024 Trường tiểu học, trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp đã đạt được những kết quả đáng kể, tỷ lệ khá, giỏi đạt trên 60%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 98%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, 1 học sinh đạt giải UPU cấp quốc gia …

Năm học 2024-2025, tập thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học, trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp đón nhận 80 em học sinh lớp 1, trên 400 em học sinh lớp 6, với tổng số học sinh toàn trường có trên 1.200 em tiếp tục triển khai công tác dạy và học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn mạng internet; tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “ Dạy tốt-học tốt” trong giáo viên và học sinh; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thành Phú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, giấy chứng nhận trường đạt chất lượng giáo dục cấp độ 2 và tặng hoa chúc mừng tập thể thầy cô giáo và các em học sinh của trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới; lãnh đạo Thành phố cũng trao 11 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn .

* Tại Trường Tiểu học & THCS Lê Đình Chinh

Sáng 5/9, Đồng chí Trần Thanh Minh - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự lễ khai giảng, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Trường Tiểu học & THCS Lê Đình Chinh.

Trong năm học 2023 - 2024, trường Trường Tiểu học & THCS Lê Đình Chinh đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Nề nếp , kỷ cương trường học tiếp tục được giữ vững; chất lượng giáo dục và các hoạt động giáo dục có sự chuyển biến tích cực. Tập thể sự phạm có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, đoàn kết nhiệt tình trong công tác, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực, cảm nhận được tình yêu thương và sự an toàn khi đến trường

Tại buổi lễ, lãnh đạo trường Trường Tiểu học & THCS Lê Đình Chinh đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đọc diễn văn, đánh trống khai giảng năm học mới. Trong năm học 2024 – 2025, trường Trường Tiểu học & THCS Lê Đình Chinh vui mừng đón gần 400 học sinh của 2 khối lớp 1 và 6, nâng tổng số học sinh toàn trường trên 1400 học sinh.

Năm học 2024- 2025, tập thể cán bộ giáo viên công nhân viên và học sinh trường trường Tiểu học & THCS Lê Đình Chinh tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” gắn chặt với cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc để học sinh ngồi sai lớp”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất và nâng cao chất lượng giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, bảo đảm trung thực, khách quan; Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực chuyển đổi số trong dạy học và quản lý 2 giáo dục; tập trung thực hiện chuyển đổi số trong quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh...

Tin liên quan

Tin mới nhất

CUỘC THI TRỰC TUYẾN “TÌM HIỂU QUY ĐỊNH CỦA ĐẢNG, PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC...(10/09/2024 2:29 CH)

Hội Cựu chiến binh thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đạt giải nhì toàn đoàn tại hội thi Liên hoan...(06/09/2024 4:36 CH)

TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM THỰC HIỆN QUYỀN TRẺ EM VÀ BẢO VỆ TRẺ EM(05/09/2024 2:12 CH)

ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TRONG NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI(03/09/2024 9:58 SA)

Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2024(30/08/2024 4:38 CH)

89 người đang online
°