PHƯỜNG VĂN HẢI ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Đăng ngày 21 - 08 - 2024
Lượt xem: 60
100%

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng uỷ, UBND phường Văn Hải đã triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” một cách tích cực và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cụ thể, rõ ràng, công khai minh bạch. Thực hiện Quyết định 961của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực chứng thực thuộc phạm vi chức năng quản lý của sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận; thực hiện Quyết định 1947 của UBND tỉnh Ninh thuận về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực hộ tịch và lĩnh vực thừa phát lại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận.

 

Để hiện đại hóa hành chính công, UBND phường Văn Hải cũng đã nối mạng nội bộ, mạng Internet trong trao đổi công việc qua hệ thống thư điện tử của thành phố và nối mạng Internet, ứng dụng các phần mềm vào công tác quản lý Tài chính. Thực hiện theo Quyết định số 56, ngày 21/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy chế quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Ninh Thuận; Công văn số 3017, ngày 22/10/2021 của UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm về việc thống nhất triển khai, sử dụng phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 cho Ủy ban nhân dân cấp phường, xã; Tập trung thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 57, ngày 23/3/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Phan Rang – Tháp Chàm giai đoạn 2021-2025 và quy định tại Nghị định số 45, ngày 08/4/2020 của Chính phủ. Riêng trong tháng 7, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử qua cổng dịch vụ công trực tuyến 411 hồ sơ, đã xử lý 394 hồ sơ.

UBND phường Văn Hải tập trung cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ, trước hết là các thủ tục liên hệ hành chính của công dân và tổ chức; Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính, đặc biệt là  phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, thực hiện có hiệu quả trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan, nhất là trên các lĩnh vực chủ yếu như : Đất đai, xây dựng, hộ tịch, hộ khẩu, công chứng, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo …                                                                                                                 

Thanh Tâm

 

Tin liên quan

HỘI PHỤ NỮ PHƯỜNG MỸ BÌNH RA MẮT MÔ HÌNH 1+1 VÀ MÔ HÌNH “3 CÓ, 3 BIẾT”(23/08/2024 2:36 CH)

Phường Kinh Dinh tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024(16/08/2024 2:53 CH)

“PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH” TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT NĂM 2024(10/08/2024 4:48 CH)

Phường Mỹ Bình tổ chức hội trại hè Thanh Thiếu niên năm 2024.(02/08/2024 3:32 CH)

Phường Bảo An tiếp tục cụ thể hoá Nghị quyết số 110-NQ/ĐU ngày 24/02/2023 của Đảng ủy phường về...(25/07/2024 7:53 SA)

Tin mới nhất

HỘI PHỤ NỮ PHƯỜNG MỸ BÌNH RA MẮT MÔ HÌNH 1+1 VÀ MÔ HÌNH “3 CÓ, 3 BIẾT”(23/08/2024 2:36 CH)

Phường Kinh Dinh tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024(16/08/2024 2:53 CH)

“PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH” TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT NĂM 2024(10/08/2024 4:48 CH)

Trao Nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo tại phường Mỹ Hương(09/08/2024 3:58 CH)

Phường Mỹ Bình tổ chức hội trại hè Thanh Thiếu niên năm 2024.(02/08/2024 3:32 CH)

31 người đang online
°