Thành phố PRTC phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Sáng ngày 01/10, tại trường Tiểu học Mỹ Hương, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND thành phố PRTC tổ chức phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Đồng chí Lê Hoài Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố PRTC đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự lễ phát động còn có đồng chí lãnh đạo phòng GD-ĐT thành phố, lãnh đạo UBND 16 phường, xã trên địa bàn thành phố.
Page Content
“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 được tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến ngày 07/10/2024. Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, với thông điệp: Mỗi cá nhân, mỗi tập thể dù ở bất kỳ cương vị nào, chúng ta đều cần phải rèn luyện kỹ năng đọc, nuôi dưỡng thói quen và hơn thế nữa, biến việc đọc trở thành một niềm đam mê, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 với mục đíc nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, cách ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời – một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.
Để triển khai hiệu quả “ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024, đồng chí Lê Hoài Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố PRTC đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ sở giáo dục chủ động lựa chọn tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả, với một số hoạt động sau đây: Thành lập các câu lạc bộ sọc sách, báo theo chủ đề, độ tuổi; tổ chức các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện dự trên sách, báo để kích thích sự sáng tạo và yêu thích đọc sách. Tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện. Huy động các tổ chức, cá nhân đầu tư thiết bị, tủ sách, sách cho các đơn vị trường học, đặc biệt là các trường, điểm trường vùng khó khăn; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn học liệu, tài liệu tham khảo, thông tin ngoài sách giáo khoa để nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích học sinh đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời...
Xuân Thoa – Thanh Phong