Lãnh đạo thành phố PRTC gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp trên địa bàn nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), sáng ngày 10/10, UBND thành phố PRTC tổ chức gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Thanh Minh – UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lê Hoài Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo một số phòng, ban của thành phố, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố PRTC.

Những năm qua, thành phố đã tập trung kêu gọi, thu hút vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế, đồng thời tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng nhanh cả về số lượng và quy mô, hoạt động đa ngành nghề. Đến nay, trên địa bàn thành phố có 4.233 doanh nghiệp, trong thành phố quản lý 1.453 doanh nghiệp với số vốn đăng ký kinh doanh 3.690 tỷ đồng và khoảng 1.350 cơ sở kinh doanh cá thể với số vốn đăng ký kinh doanh hơn 311 tỷ đồng. Riêng trong 9 tháng năm nay, đã có 157 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký kinh doanh 352 tỷ đồng.  

Thành phố cũng đã và đang tập trung thu hút đầu tư, kinh doanh những lĩnh vực có lợi thế như các khu du lịch biển, nhà hàng, khách sạn, khu thương mại, chợ, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Các khu đô thị biển Bình Sơn (khu K1), Khu đô thị mới Phủ Hà,Trung tâm thương mại Go Ninh Thuận, Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải, tiểu dự án thành phố PRTC được đẩy nhanh tiến độ...Thành phố cũng đang triển khai Dự án xây dựng đô thị thông minh thành phố PRTC giai đoạn 2021 – 2025; Thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ; Tiếp tục kêu gọi đầu tư các dự án khu đô thị mới, khu dân cư quy mô dưới 20ha... góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố và nâng cao các tiêu chí đô thị loại II.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố PRTC đã phát biểu cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của thành phố trong thời gian qua, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đồng thời thảo luận, chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm để cùng nhau phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Hoài Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố PRTC ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố cũng như các nhà đầu tư đã và đang quan tâm đầu tư tại địa phương. Thành phố luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố hoạt động và phát triển. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, nghiên cứu tìm hiểu đầu tư và mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu gặp gỡ tìm kiếm cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực thành phố có lợi thế; thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh, nghĩa vụ thuế, thực hiện đầy đủ chế độ với người lao động… đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các ngành có liên quan, phường, xã trên địa bàn thành phố tiếp thu kiến nghị, quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp với tinh thần phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng đô thị, từng bước xây dựng thành phố PRTC trở thành đô thị sáng, xanh, sạch đẹp và thông minh.

          Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 08 doanh nghiệp và 07 cá nhân đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố PRTC.

Thanh Tâm – Thanh Phong