Xã Thành Hải tổ chức Lễ công bố 5 thôn trên địa bàn đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng ngày 26/9, UBND xã Thành Hải tổ chức Lễ công bố 5 thôn đạt chuẩn Nông thôn mới gồm: Thôn Tân Sơn 1, Tân Sơn 2, Công Thành, Thành Ý và thôn Cà Đú. Đến dự có đại diện Lãnh đạo Văn Phòng Điều phối tỉnh; đồng chí Trần Thanh Minh, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Lê Hoài Nam, Thành ủy viên Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo Mặt trận, lãnh đạo các phòng, ban thành phố; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã.

Sau hơn 13 năm thực hiện chương trình nông thôn mới, 5 năm phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới và 6 năm phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 năm phấn đấu xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, diện mạo nông thôn tại 05 thôn trên địa bàn xã đã có sự thay đổi rõ nét, kinh tế phát triển theo hướng bền vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở các thôn được nâng cao; kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội được đầu tư đồng bộ và ngày càng hoàn thiện, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố vững mạnh,.. đây là một động lực mới để xã Thành Hải bứt phá đi lên trong tương lai...

Đón nhận Bằng công nhận thôn Tân Sơn 1, Tân Sơn 2, Công Thành, Thành Ý và Cà Đú đạt chuẩn nông thôn mới  là niềm vinh dự, là niềm tự hào của cán bộ và Nhân dân 5 thôn, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn. Với mục tiêu đẩy mạnh, phát triển toàn diện nông nghiệp, nông dân và nông thôn cùng với công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong giai đoạn hiện nay và trong giai đoạn tới. Xác định xây dựng nông thôn mới luôn là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện lâu dài, là quá trình thường xuyên, liên tục hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn mới bền vững.

Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thanh Minh, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố cùng đồng chí Lê Hoài Nam, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Quyết định và chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn Tân Sơn 1, Tân Sơn 2, Công Thành, Thành Ý và thôn Cà Đú đã đạt chuẩn thôn nông thôn mới.

 Dịp này, UBND xã Thành Hải khen thưởng cho 15 cá nhân và 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới./. 

Văn Chân