LỊCH SỬ ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ PHAN RANG - THÁP CHÀM (2005- 2020)

Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm là đô thị  tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học - kỹ thuật của tỉnh Ninh Thuận; là địa bàn có vị trí quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, vùng đất có những nét đặc thù về điều kiện tự nhiên, dân cư và nền văn hóa giàu bản sắc.

Năm 2005, Phan Rang - Tháp Chàm đạt chuẩn đô thị loại III và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2007. Đến năm 2015, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm được công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh. Qua quá trình xây dựng và phát triển, nhất là giai đoạn 2005 - 2020, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm từng bước vươn lên, đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; các tiềm năng, lợi thế được nhận diện rõ hơn và từng bước phát huy hiệu quả.

Thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng; được sự chấp thuận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo nghiên cứu, biên soạn “Lịch sử Đảng bộ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (2005 - 2020)”. Cuốn sách đã ghi lại những thành tựu trong quá trình lãnh đạo của Đảng bộ thành phố; đánh giá  toàn diện, khách quan, khoa học chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển; rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong tình hình mới; phục vụ công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau; góp phần bồi dưỡng niềm tin, biết trân trọng và tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ; tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng thành phố ngày càng hiện đại và văn minh.

“Lịch sử Đảng bộ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (2005 - 2020)” là sự tiếp nối “Lịch sử Đảng bộ thành phố thời kỳ 1930 - 2005”, cuốn sách được biên soạn từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau, với sự đóng góp tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, sự hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài thành phố; những người làm công tác nghiên cứu.

Quá trình nghiên cứu, biên soạn bảo đảm theo quy trình và tổ chức hội thảo lấy ý kiến, chỉnh lý bổ sung nhiều lần. Tuy nhiên, việc biên soạn không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý, bổ sung của các đồng chí và bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần xuất bản sau.

Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang – Tháp Chàm trân trọng cảm ơn sự đóng góp ý kiến quý báu của các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các phường, xã; trân trọng cảm ơn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình nghiên cứu, biên soạn và xuất bản cuốn sách này.

Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2023), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 16 năm Ngày thành lập thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (01/4/2007 - 01/4/2023), Ban Thường vụ Thành ủy trân trọng giới thiệu cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (2005 - 2020)” đến với các đồng chí, đồng bào và bạn đọc gần xa.

 

BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY PHAN RANG - THÁP CHÀM