TỔNG MỨC BÁN LẺ VÀ DOANH THU DỊCH VỤ THÁNG 4 TĂNG HƠN 12%

Trong tháng 4 vừa qua, tiếp tục thực hiện phương châm hành động năm 2023: “Đoàn kết - kỷ cương - quyết liệt - linh hoạt - sáng tạo - hiệu quả”, UBND thành phố PRTC đã tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố PRTC khôi phục sản xuất, kinh doanh, thực hiện chương trình giảm giá, bình ổn thị trường nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của nhân dân, đặc biệt là tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ.

Theo báo cáo của UBND thành phố, doanh số bán của các thành phần kinh tế trong tháng 4 đều tăng, bảo đảm cân đối cung cầu thị trường. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong tháng đạt trên 2.234 tỷ đồng, tăng 12,1% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu từ hoạt động bán lẻ hàng hóa hơn 1.950 tỷ đồng, chiếm 87,3% tổng mức, tăng 10,5% so với cùng kỳ; Dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt doanh thu 173 tỷ đồng, chiếm 7,7% tổng mức, tăng 29,7% so với cùng kỳ; Doanh thu từ du lịch-dịch vụ khác hơn 111 tỷ đồng, chiếm 5% tổng mức và tăng 18,6% so với cùng kỳ.

Tình hình giá cả thị trường trong tháng cũng tương đối ổn định, một số mặt hàng chính giá có tăng nhưng không đột biến, chủ yếu là mặt hàng thiết yếu như: xăng dầu, gas, vật liệu xây dựng...Mức tăng trưởng trong tháng qua đã mở ra tín hiệu vui cho ngành thương mại – dịch vụ của thành phố, tạo đà cho bước phát triển mới trong những tháng tiếp theo, đặc biệt là trong tháng 5 và tháng 6, góp phần hoàn thành chỉ tiêu của 6 tháng đầu năm theo kế hoạch./.

 

Thanh Tâm