Hội nghị giao ban HĐND 2 cấp Thành phố và phường xã

Sáng ngày 11/10, HĐND thành phố tổ chức hội nghị giao ban HĐND 2 cấp Thành phố và phường xã nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND trong 9 tháng năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Kiều Như Nguyên, UVTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các vị đại biểu HĐND thành phố và HĐND các phường xã trên địa bàn.

Trong 9 tháng năm 2022, hoạt động của HĐND, thường trực và các Ban, tổ đại biểu HĐND đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của HĐND các cấp. Mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND cấp thành phố, HĐND cấp phường xã và các cấp ủy Đảng, các cơ quan ngày càng được tăng cường. Công tác phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan được duy trì, tạo điều kiện nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Ngoài ra, HĐND 2 cấp luôn duy trì thường xuyên hoạt động thẩm tra giám sát, tiếp xúc cử tri tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và có nhiều đổi mới. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 5 đợt tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, thành phố với hơn 2.420 lượt cử tri tham dự và đóng góp 298 lượt ý kiến, kiến nghị về liên quan đến các vấn đề phát triển kinh tế-xã hội, đất đai, môi trường và an sinh xã hội. Ngoài ra, thường trực HĐND 2 cấp cũng đã tiếp nhận và phối hợp các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 31 đơn khiếu nại của công dân theo quy định, qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND 2 cấp trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị HĐND thành phố và 16 phường xã cần tiếp tục bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo phương châm “chủ động, bám sát, chặt chẽ và hiệu quả” nhằm đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội hiện nay của thành phố nói chung và từng địa phương nói riêng. Tăng cường thực hiện giám sát theo kế hoạch, đặc biệt là giám sát chuyên đề về công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trên lĩnh vực đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án trên địa bản thành phố; giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và giám sát công tác huy động, sử dụng nguồn lực để đầu tư hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại 2 của thành phố…song song đó, tiếp tục đổi mởi và nâng cao chất lượng các hội nghị tiếp xúc cử tri, phối hợp giải quyết thấu đáo các vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời tiếp tục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động trên tất cả các lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn thành phố.

Đức Cường