PHƯỜNG VĂN HẢI CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC CHĂM LO SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được UBND phường Văn Hải chú trọng chỉ đạo Trạm y tế phường thực hiện, nhất là thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và dịch sốt xuất huyết. Đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết, diệt lăng quăng, bọ gậy. Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 6 tuổi và phụ nữ có thai được chú trọng nhằm góp phần đảm bảo sức khỏe cho thế hệ tương lai. Công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt, tổ chức tiêm mũi thứ 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi và mũi 2 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi. Vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn và chăm sóc sức khỏe sinh sản đạt kế hoạch, góp phần nâng cao chất lượng dân số địa phương.

Ngành y tế cũng đã phối hợp với các ngành thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn thực tại các hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ, các quán nước, chợ. Qua đó đã kịp thời nhắc nhở các cơ sở  về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

          Thời gian tới, UBND phường Văn Hải sẽ chỉ đạo trạm y tế đẩy mạnh thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, duy trì tổ chức tiêm ngừa đủ 8 bệnh cho trẻ dưới 1 tuổi; Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; Duy trì tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tăng cường thanh kiểm tra các hoạt động hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Thanh Tâm