THÀNH PHỐ PRTC SẴN SÀNG CHO NGÀY GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2021

Lễ giao nhận quân năm 2021 của thành phố PRTC sẽ được long trọng tổ chức vào sáng ngày 27/2/2021. Trong đợt tuển quân năm nay sẽ có 272 thanh niên ưu tú của thành phố sẽ lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Đến nay, các bước chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã sẵn sàng, thanh niên thành phố cũng rất hăng hái được khoác bộ quân phục chính thức đứng vào hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trong đợt tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm nay, thành phố PRTC được giao chỉ tiêu 272 quân, trình độ học vấn từ lớp 7 trở lên, đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe và đạo đức, phẩm chất chính trị. Có thể nói, nhờ làm tốt các bước xét duyệt đúng luật, công khai dân chủ nên công tác tuyển quân của thành phố đạt kết quả cao. Chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 của thành phố được đánh giá cao. Đây được xem là kết quả bước đầu đáng phấn khởi trong mùa tuyển quân năm nay để thành phố PRTC phấn đấu giao quân đạt chỉ tiêu cả về số lượng lẫn chất lượng.

Công tác chuẩn bị cho công tác tuyển quân được triển khai khá chặt chẽ từ khâu rà soát thực lực, họp hội đồng NVQS 2 cấp đúng thời gian quy định, tổ chức đoàn khám sứa khỏe. Hội đồng NVQS thành phố cũng đã chốt danh sách thanh niên đủ tiêu chuẩn để gọi nhập ngũ theo Quyết định số 29, ngày 11/01/2021 của UBND thành phố PRTC. Theo đó, tổng số thanh niên được giao cho các đơn vị quân đội là 230 và 42 thanh niên được giao cho công an tỉnh.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại phường Mỹ Bình đã cơ bản hoàn tất. Năm nay, phường Mỹ Bình sẽ có 19 thanh niên ưu tú được chính thức bước vào hàng ngũ Quân đội và Công an Nhân dân Nhân dân Việt Nam.

Có thể nói, công tác tuyên truyền, vận động với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở phường Mỹ Bình gặp nhiều thuận lợi, chất lượng quân đạt cao cả về trình độ học vấn, lẫn sức khỏe và nhận thức chính trị.

Công tác hậu phương quân đội cũng đã được phường Mỹ Bình thực hiện rất tốt. Sau khi lệnh gọi nhập ngũ được phát đi, các thành viên hội đồng NVQS phường Mỹ Bình đã trực tiếp thăm hỏi, vận động thanh niên trúng tuyển và gia đình an tâm và hăng hái lên đường nhập ngũ, quan tâm các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để động viên và có chính sách hỗ trợ kịp thời. Cũng như năm trước, địa phương phải thực hiện tròn khâu trong công tác tuyển quân nên công tác tuyển chọn được thực hiện khá chu đáo. Đảng ủy, HĐNVQS phường đã chỉ đạo rất sát sao, phân công từng thành viên chịu trách nhiệm ở từng địa bàn dân cư. Nhờ vậy, công tác tuyển quân của địa phương gặp nhiều thuận lợi, thanh niên trúng tuyển đều sẵn sàng nhập ngũ khi nhận lệnh.

Nhiều năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý tốt nguồn thực lực và thực hiện nghiêm các quy trình, luật định trong công tác tuyển quân, thực hiện tốt các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ, phường Văn Hải luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao cả về số lượng lẫn chất lượng.

Năm nay, phường Văn Hải sẽ có 34 thanh niên nhập ngũ, trong đó, giao cho các đơn vị quân đội 28 thanh niên và công an tỉnh 6 thanh niên. Toàn phường có 777 thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. Qua xét duyệt, có 250 thanh niên được gọi khám sức khỏe. Nhận thức được bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của tuổi trẻ, nên các thanh niên phường Văn Hải trong độ tuổi đều chấp hành tốt lệnh gọi khám sức khỏe và mong muốn được bước vào quân ngũ để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và cống hiến. 34 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2021 đã sẵn sàng đợi ngày nhập ngũ.

Để ngày giao nhận quân trở thành ngày hội của tuổi trẻ thành phố PRTC, đến thời điểm này, cơ quan quân sự thành phố - đơn vị Thường trực của HĐNVQS thành phố PRTC đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị, đôn đốc các địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Theo báo cáo của các địa phương, thanh niên trúng tuyển đã có mặt và sẵn sàng nhận lệnh nhập ngũ. Nhìn chung công tác hậu phương quân đội và công tác tuyên truyền được các đơn vị triển khai rất chặt chẽ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở cơ sở.

Với tinh thần hăng hái của thanh niên, sự chuẩn bị chu đáo của HĐNVQS thành phố, tin tưởng rằng ngày hội tòng quân năm nay của thành phố PRTC sẽ diễn ra thành công, an toàn, tiết kiệm, đưa quân một ngày, một lần đạt chỉ tiêu trên giao./.

Thanh Tâm