Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong tháng 3

Đăng ngày 06 - 04 - 2021
Lượt xem: 72
100%

 

Tháng 3 vừa qua, công tác trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không luôn được các đơn vị vũ trang của thành phố tăng cường với quyết tâm không để xảy ra phức tạo về ANTT. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong tháng qua cơ bản được giữ vững; phạm pháp hình sự được kiềm chế, vụ việc liên quan đến ANTT được giải quyết ngay tại cơ sở, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, tấn công trấn áp tội phạm được phát huy.

Tuy nhiên, theo báo cáo của công an thành phố, trong tháng qua, tình trạng trộm cắp tài sản, tội phạm lừa đảo và tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn gây bức xúc trong nhân dân. Trong tháng 3, trên địa bàn thành phố PRTC đã xảy ra 9 vụ phạm pháp hình sự, 29 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Trong đó nổi lên là tội phạm tín dụng đen. Điển hình như trường hợp của bà P trú tại kp1, phường Mỹ Hải đã tải app “Cây phát tài” trên điện thoại di động để vay tiền và nhận được 6 triệu đồng nhưng hóa đơn chuyển tiền là 8 triệu đồng. Sau một tuần, có người gọi điện yêu cầu bà P trả số tiền gấp đôi so với hóa đơn được chuyển tiền. Bà P còn sử dụng nhiều ứng dụng vay tiền khác để xoay vòng trả nợ, đến nay số tiền nợ cộng dồn lên đến 200 triệu đồng, bà P thường xuyên bị đối tượng cho vay đe dọa nên đến cơ quan công an trình báo, công an thành phố đang xác minh để xử lý theo quy định. Đây là bài học cảnh giác cho người dân.

Trong tháng qua, tình hình tai tệ nạn xã hội có giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tệ nạn cờ bạc, ma túy, mại dâm. Công an các địa phương đã triệt phá 2 tụ điểm đánh bạc/9 đối tượng, 02 vụ mua bán dâm và 20 vụ/32 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tháng 4 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là các địa phương đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, do đó, công tác trực sẵn sàng chiến đấu vẫn được duy trì thường xuyên. Công an thành phố tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, nhất là triển khai các phương án phòng chống đua xe trái phép, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT trong năm 2021. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội trong nhân dân. Đề nghị nhân dân kịp thời phát hiện, tố cáo cho chính quyền địa phương và lực lượng công an về các sự việc có liên quan đến an ninh trật tự, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.                                                                                                              

Tin liên quan

Tin mới nhất

BCH QUÂN SỰ THÀNH PHỐ PRTC TỔ CHỨC HỘI THAO BẮN SÚNG NĂM 2024(10/04/2024 2:32 CH)

Hội nghị rút kinh nghiệm kết quả giao nhận quân năm 2024(28/03/2024 2:16 CH)

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ THÀNH PHỐ PHAN RANG - THÁP CHÀM TỔ CHỨC ĐẠI HỘI QUÂN NHÂN NHIỆM KỲ 2024 - 2026(25/03/2024 7:59 SA)

Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 của lực lượng vũ trang thành phố PRTC(01/03/2024 4:02 CH)

Lễ giao nhận quân năm 2024 của thành phố PRTC(26/02/2024 4:43 CH)

56 người đang online
°